TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VỚI PLAUMAI ECO

GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

PHỤ LỤC HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ PLAUMAI ECO

KIỂM THỬ THỦ CÔNG PLAUMAI ECO

Cẩn trọng khi kiểm thử

1.Kiểm thử phải được thực hiện dưới các điều kiện giống hệt nhau.

2.Rà soát những vấn đề gián đoạn trước khi kiểm thử

3.Tất cả các kiểm thử phải được nhân rộng, thực hiện nhiều lần.

4.Thực hiện với cùng một phương tiện cũng như với cùng người lái xe.

5.Tất cả các số liệu phải được ghi chép lại và có chữ ký của người lái xe.

6.Lái xe có PLAUMAI ECO 4 ~ 5 tiếng sau khi bơm.

(Có tác dụng sau 4~5 tiếng)

Cách ghi chép sau đầu vào cho PLAUMAI ECO.

  1. Cần đảm bảo ghi chép sau 4 tiếng.
  2. Cần đảm bảo ghi chép sau 1 ngày.
  3. Từ ngày thứ 2, có thể bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.
  4. Ghi chép trong ít nhất 1 tháng như quy định.

❉ Từ ngày thứ 3, tác dụng trước và sau khi cho Thanh gốm PlauMai Eco có thể khó cảm nhận được. Nhưng đây chính là sự thích ứng với tác dụng. Vì thế, hãy đảm bảo chắc chắn ghi chép chính sác các số liệu. ❉

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THỰC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU KHI SỬ DỤNG PLAUMAI ECO

1. Chuẩn bị thực nghiệm

– Xe thực nghiệm (ô tô, xe máy,…): Trước khi tiến hành thực nghiệm phải bảo dưỡng kỹ thuật tại cơ sở đảm bảo chất lượng (các hạng mục bảo dưỡng: hệ thống phanh, hệ thống cung cấp và bơm nhiên liệu, hệ thống lọc dầu, điều hòa, bơm lốp đảm bảo đủ áp suất lốp theo tiêu chuẩn của phương tiện).

– Chọn cung đường thực nghiệm:

+ Chiều dài tuyến cả đi và về tối thiểu 200km, Khuyến cáo nên theo dõi trên thời gian từ 15 ngày trở lên để có kết quả khách quan nhất.

+ Điểm đầu của tuyến nên chọn là 1 cây xăng đạt chuẩn.

+ Điểm cuối: tùy theo cung đường lựa chọn.

Lưu ý: Nên chọn tuyến mà điều kiện và hiện trạng giao thông là tương đương nhau quá trình thực nghiệm.

– Thanh gốm PlauMai Eco:

+ Lần đầu sử dụng phải ngâm thanh gốm trong nhiên liệu ít nhất 4 giờ (có thể cho ngâm trực tiếp trong bình nhiên liệu của phương tiện trước khi chạy).

+ Cách cho thanh gốm vào thùng nhiên liệu: Buộc thanh gốm vào sợi dây rồi cho trực tiếp thanh gốm vào thùng nhiên liệu. Buộc thanh gốm vào dây giúp cho việc lấy thanh gốm ra từ bình dễ dàng khi muốn lấy thanh gốm ra khỏi thùng nhiên liệu.

– Lái xe: Sử dụng 01 lái xe duy nhất cho các thực nghiệm

– Số lần: Thực nghiệm được tiến hành lặp đi lặp lại ít nhất 04 lần.

+ Lần 1: Thực nghiệm chạy nhiên liệu thông thường.

+ Lần 2: Thực nghiệm chạy nhiên liệu khi cho thanh gốm vào bình nhiên liệu.

+ Lần 3 và lần 4 lặp lại quy trình trên.

Lưu ý: –  Kết quả sẽ chính xác hơn khi thực nghiệm nhiều lần hơn.

– Nên đổ nhiên liệu trước khi nhiên liệu hết 1/3 lượng còn lại để  đạt hiệu quả cao nhất.

– Yêu cầu thực nghiệm:

+ Sử dụng cùng 1 phương tiện, với cùng tải trọng, số người ngồi trên xe.

+ Sử dụng cùng 1 lái xe.

+ Cung đường thực nghiệm giống nhau

+ Đổ nhiên liệu ở 1 trạm cung cấp duy nhất.

+ Điều kiện thời tiết cơ bản giống nhau (nên chọn hôm thời tiết không mưa, gió nhẹ).

+ Các chế độ chạy, lái cơ bản giống nhau (đặc biệt là vận tốc chạy, chế độ ga, phanh, điều hòa).

– Sơ đồ mô tả tuyến đường thí nghiệm:

2. Thực hiện thực nghiệm

Lần 1: Chạy nhiên liệu thông thường:

+ Bước 1: Đổ đầy nhiên liệu vào bình, ghi số km lúc khởi hành (M1 km).

+ Bước 2: Chạy theo cung đường đã chọn (từ điểm 1 đến điểm 2 và lại quay về điểm 1)

+ Bước 3: Đổ đầy bình nhiên liệu và ghi số tiền thanh toán (A đồng) và ghi số km của quãng đường chạy (N1 km); ghi giá tiền 1 lít nhiên liệu (T1 đồng).

– Lần 2: Chạy nhiên liệu khi cho thanh gốm:

+ Bước 1: Đổ đầy nhiên liệu vào bình, ghi số km lúc khởi hành(M2 km)

+ Bước 2: Chạy theo cung đường đã chọn giống lần 1 (từ điểm 1 đến điểm 2 và lại quay về điểm 1)

+ Bước 3: Đổ đầy bình nhiên liệu và ghi số tiền thanh toán (B đồng) và ghi số km của quãng đường chạy (N2 km);  ghi giá tiền 1 lít nhiên liệu (T2 đồng)

3. Đánh giá hiệu quả

Lần thực nghiệm

Quãng đường (km)

Số tiền sử dụng (đồng)

Nhiên liệu sử dụng (lít)

Hiệu quả

(lít)

Lần 1

N1-M1

A

H1 = A/T1

H = H1 – H2

Lần 2

N2-M2

B

H2 = B/T2